Nhãn:

10 thiết kế cho ngôi nhà trong tương lai

(Tamnhin.net) - Đã bao giờ bạn cảm thấy chán ngán với những thứ hình khối vuông vức đến hoàn hảo? Đây là lúc bạn nên gạch ra những ý tưởng táo bạo của mình để rồi biết đâu đấy, 1 ngày nào đó, ý tưởng của bạn trở lên độc đáo như chính những ngôi nhà trong tương lai này.

Tất cả bắt nguồn từ ý tưởng kì quái, những ngôi nhà bạn chiêm ngưỡng sau đây sẽ khiến bạn không khỏi giật mình vì sức sáng tạo của các nhà thiết kế.

Komb House: Được thiết kế bởi kiến trúc sư Karim Rashi, người đang sở hữu khoảng 3.000 bản thiết kế. Điều đặc biệt của ngôi nhà là ngôi nhà được thiết kế bằng các vật liệu tái sử dụng như gỗ, kính. Bên cạnh đó, nó còn có tính năng ưu việt khác đó là tháo rời từng bộ phận và lắp chúng lại với nhau.


Komb House

Airdrop House: ngôi nhà được thiết kế dựa trên sự kiện sóng thần của Ấn Độ dương năm 2004 và hậu quả của cơn bão Katrina. Những ngôi nhà này được sử dụng như nơi trú ẩn tạm thời cho những người sống sót  sau cơn giận dữ của thiên nhiên. Bạn có cho rằng đây sẽ là hình mẫu của những ngôi nhà tương lai không?


Airdrop House

Dupli Casa là  ngôi nhà  thứ 3 mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc. Đây là ngôi nhà nằm gần Ludwigsburg, Đức. Ngôi nhà này đã đạt giải nhất về trong cuộc thi thiết kế ngôi nhà tương lai năm 2009.

Ngôi nhà kì lạ như sắp đổ này có tên Edge house. Ngôi nhà này hiện đang là tài sản của công ty kiến trúc Mobius, hiện đang nằm ở Hà Lan.



MercuryHouseOne là 1 ngôi nhà di động, nổi tiếng với hình dáng của giọt mưa rơi, độc đáo với 1 lớp đá ngoài bằng cẩm thạch. Bên trong ngôi nhà được thiết kế với hệ thống chiếu sáng hiện đại bậc nhất cùng những thiết bị công nghệ cao.


MercuryHouseOne

Bạn nghĩ sao nếu bạn là chủ nhân của ngôi nhà trông bề ngoài như 1 đảo chim. Bạn có thể tận hưởng được quang cảnh bên ngoài ngay khi ngồi trong nhà. Phía tường ngoài của ngôi nhà có thể tích trữ nước mưa và được trang bị thiết bị tích trữ năng lượng mặt trời và cả năng lượng gió.


Ngôi nhà đảo chim

Ngôi nhà có hình dáng con sò này trông có vẻ như chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên, từ hình dáng bên ngoài đến nội thất bên trong được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên. Ngồi trong ngôi nhà này bạn sẽ có cảm giác như sống giữa thiên nhiên và thực sự đây là một ngôi nhà trong mơ. Nó được thiết kế bởi công ty kiến trúc Nhật Bản ARTechnic.


Ngôi nhà sò

The Klein Bottle House l à 1 ngôi nhà tại Melbourne, Aus. Nó được thiết theo lối kiến trúc nhà nghỉ với phong cách orgami (nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản). Klein Bottle được xây dựng với 1 chiếc sân nhỏ ở giữa với những mái hiên nối liền các dãy nhà.

Klein Bottle House

Dương Hoàng (theo ezine9)

No comments:

Post a Comment