Nhãn:

Top những tiểu thuyết lãng mạn nhất mọi thời đại

Ta có thể sống trong tiểu thuyết, nơi mà mọi ước mơ đều thành hiện thực.

Tiểu thuyết lãng mạn là thể loại sách phổ biến nhất, sau đó mới đến khoa học viễn tưởng và kinh dị. Điều gì đã khiến thể loại này được công chúng ưa chuộng đến vậy? Có một thực tế cho thấy, tất tần tật mọi người bất kể đàn ông hay phụ nữ đều có thể hiện thực hóa giấc mơ và sống trong những cuốn tiểu thuyết. Các nhân vật sẽ biến những hình dung, tưởng tượng của bạn thành hiện thực, khích lệ bạn mơ ước nhiều hơn và cổ vũ bạn hướng về một thế giới tốt đẹp.
Nếu là fan nhiệt thành của tiểu thuyết lãng mạn, danh sách dưới đây mà trang Squidoo gợi ý hẳn sẽ vô cùng hấp dẫn với bạn. Hãy dành thời gian rảnh rỗi bổ sung cho tủ sách của mình, cuộn tròn trên một cái ghế thật thoải mái rồi thưởng thức 12 cuốn truyện hay nhất mọi thời đại để bước vào thế giới của tình yêu và niềm đam mê nhé! 
 
1. Wuthering Heights (Đồi gió hú) - Emily Bronte

tt1-147577-1368265098_500x0.jpg
"Cô gái tinh ranh, Catherine Linton hay Earnshaw hay mọi người thường gọi cô là tâm hồn độc ác. Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy đã đi bộ vòng quanh trái đất trong vòng 20 năm. Đó là một hình phạt cho việc sinh tử của cô và cô cũng không nghi ngờ gì về việc này!"
Wuthering Heights (Đồi gió hú) là cuốn tiểu thuyết kinh điển và duy nhất của nữ văn sĩ Emily Bronte. Một cuốn sách tuyệt vời dành cho những độc giả lãng mạn, câu chuyện đầy màu sắc, với cấu trúc sáng tạo như một chuỗi búp bê Matryoshka và các bức ảnh được vẽ bằng nghệ thuật màu nước. Cách tiếp cận truyền thống này được thực hiện một cách nghệ thuật nhằm kích thích sự tò mò muốn tham gia câu chuyện của bất kỳ người đọc nào. Với phiên bản "đồ họa", truyện vẫn sử dụng đối thoại giống như văn bản gốc ban đầu.
Giá bìa: 59.000 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
2. Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và Định kiến) - Jane Austen
tt2-543395-1368265098_500x0.jpg
Pride and Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) là một tác phẩm xuất sắc và vô cùng hài hước được ra mắt vào đầu thế kỷ 19 tại Anh, nội dung xoay quanh một thế giới trong đó đàn ông với sức mạnh vô song, còn phụ nữ phải hoàn thành tốt vai trò của mình trong mọi lĩnh vực. Điều này nhằm thỏa mãn ý thích của hai giới và sẽ là lợi thế cho gia đình họ về sau này.
Cuốn sách bắt đầu bằng một trong những câu bất hủ nhất trong văn học Anh: It is a truth universally acknowledged, that a single man in possession of a good fortune, must be in want of a wife. (Có một sự thật mà ai cũng công nhận, đấy là: một người đàn ông có một tài sản khá hẳn sẽ muốn lấy vợ.). Tuy nhiên, đến cuối truyện lại là một sự thật hoàn toàn ngược lại. Không phải là các quý ông tìm kiếm một người vợ, mà là các cô gái, để đảm bảo cho mình một tương lai ổn định, phải chủ động kiếm một người chồng.
Và đó là trường hợp của nhà Bennetts, gia đình có 2 cô con gái với người cha buôn bất động sản đang bị bệnh nặng. Khi ông qua đời, gia đình họ mất đi nhà cửa, đất đai, tài sản...tất cả mọi thứ. Nhưng liệu cô con gái Bennett có giành chiến thắng trong một trò chơi cá cược hôn nhân với Fitzwilliam Darcy, thuộc tầng lớp địa chủ mà không tuột mất một phần nào tài sản nào?
Giá bìa: 79.000 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
3. Sense and Sensibility (Lý trí và tình cảm) - Jane Austen
tt3-513905-1368265098_500x0.jpg
Marianne và Elinor Dashwood là hai chị em, hai nhân vật chính trong truyện. Marianne luôn hành động bốc đồng, trong khi Elinor luôn nhạy cảm với mọi tình huống. Vào một ngày khi cả hai bị chinh phục bởi tình yêu, họ đã nhận ra ý nghĩa của hạnh phúc đích thực, đó là sự kết hợp hoản hảo giữa lý chí và tình cảm.
Xuất bản lần đầu vào năm 1811, Sense and Sensibility đã được nhiều độc giả yêu thích và nó được xếp hạng là một trong những cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của nữ nhà văn Jane Austen.
Giá bìa : 68.000 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
4. Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió) - Margaret Mitchell
tt4-153942-1368265099_500x0.jpg
Rất nhiều cuốn tiểu thuyết đã viết về chiến tranh và hậu quả của nó. Nhưng Cuốn theo chiều gió không chỉ đưa chúng ta tới những thành phố và cánh đồng bị thiêu rụi của miền Nam nước Mỹ thời đó, mà nó còn tạo ra những cảnh ám ảnh và chân dung rõ nét của từng nhân vật trong nội chiến và thời tái thiết. Ai trong chúng ta khi đọc tác phẩm cũng nhớ đến từng lời nói và cảm thấy được sự sợ hãi cũng như đói khổ của từng nhân vật.
Nhân vật chính của tiểu thuyết là Scarlett O'hara cùng Rhett Butler, họ trở thành cặp nhân vật điển hình, thuộc loại thành công nhất trong văn học Mỹ. Cuốn theo chiều gió có sức hấp dẫn mãnh liệt giới trẻ Mỹ cũng như thanh niên toàn thế giới vì đây là cuốn tiểu thuyết tình yêu đặc sắc. Lạ kỳ thay, trong chiến tranh và những năm hậu chiến vô cùng gian khổ, tình yêu lại luôn chói ngời, trở thành động lực giúp cho con người vượt qua chết chóc, đói khổ và sự hèn hạ... Không chỉ có tình yêu trai gái, cuốn truyện còn là bài ca của tình yêu quê hương đất nước, tình tương thân, tương ái.
Ba năm sau khi tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió ra đời, bộ phim cùng tên dựng theo tác phẩm của Margaret Mitchell được công chiếu đã trở thành sự kiện lớn, thành niềm tự hào của điện ảnh Mỹ.
Giá bìa: 140.000 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
5. The Windflower (tạm dịch: Cỏ chân ngỗng) - Laura London
tt5-620449-1368265099_500x0.jpg
Khi tên cướp biển khét tiếng Devon Crandall có ý định bắt cóc vẻ đẹp của Mỹ - Merry Wilding, hắn có kế hoạch để khai thác những thông tin quan trọng từ cô nhờ vẻ ngoài quyến rũ của mình. Tuy nhiên hắn đã không kiểm soát được mong muốn mãnh liệt của mình...
Cuốn sách này đã khiến độc giả yêu lịch sử lãng mạn "phải lòng". Nó được liệt kê là một trong 100 tiểu thuyết lãng mạn nhất mọi thời đại. Những cuộc đối thoại trong cuốn sách mang nhiều cảm hứng, nó khiến mọi người thổn thức bởi hành động và rung động của tình yêu.
Giá bìa: Bìa cứng 79,04 USD - tương đương 1,6 triệu đồng (theo Amazon)
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
6. Seize The Fire (tạm dịch: Chiếm lấy ngọn lửa) - Laura Kinsale
tt6-318415-1368265099_500x0.jpg
Người vừa được thừa kế, công chúa Olympia đang trên đường trở về mảnh đất của cha mình và lãnh đạo nhân dân sống trong hòa bình và dân chủ. Nhưng người chú ác độc đang âm mưu chống lại cô. Cô cần một người bảo vệ và câu trả lời đó là anh chàng đội trưởng Sherian Drake.
Đội trưởng Sheridan Drake đã chiến đấu theo cách của mình. Anh từng phải chịu sự cơ cực, tuyệt vọng và bị tra tấn bởi những cơn ác mộng bởi các cuộc tàn sát mà anh đã chứng kiến. Đối với anh, một công chúa lưu vong với những ý tưởng cách mạng chỉ là cơ hội để ăn cắp đồ trang sức và giúp mình thoát ra khỏi nợ nần. Công chúa Olympia chưa hoàn toàn xứng đáng với tước vị hiện tại, nhưng cô có một tâm hồn trong sáng và vẻ thơ ngây, trong tiềm thức cô luôn muốn làm một điều gì đó quan trọng cho đất nước mình. Điều đó đã khiến chàng đội trưởng không thực hiện được ý đồ của mình, trái lại anh còn ra sức bảo vệ cô. Nếu không có một trong hai người, họ sẽ không thể tồn tại, nhưng tình yêu của họ vừa chớm nở đã có nguy cơ bị chia cắt...
Giá bìa: - Bìa cứng: 58,36 USD - tương đương 1,2 triệu đồng, bìa mềm: 1.99 USD - tương đương 40.000 đồng (theo Fanstaticfiction)
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
7. Rebecca - Daphne du Maurier
tt7-853429-1368265099_500x0.jpg
Một cuốn tiểu thuyết bí ẩn và đầy đam mê, một câu chuyện tâm lý bí mật về sự phản bội. Nội dung câu chuyện khá đơn giản: Một cô gái bình thường, Rebecca từ bé thường mơ ước đến tòa lâu đài Manderley tráng lệ rồi dòng đời đưa đẩy, cô được chủ nhân tòa lâu đài này cầu hôn một cách nhanh chóng lạ lùng. Cô gái trẻ hạnh phúc với tình yêu vừa chớm nở. Nhưng nhân vật Rebecca đã chết ngay khi câu chuyện bắt đầu. Tuy nhiên sự ảnh hưởng của cô trải đều trong khắp cả chuyện chính vì vậy cuốn sách đã được đặt theo tên cô. Rebecca có thể là một xác chết, nhưng cô ấy vẫn luôn xinh đẹp, thông minh và cực kỳ tự tin. Cô đã làm chủ cuộc đời mình cho đến tận lúc chết rồi tiếp tục điều khiển mọi người sau đó.
Giá bìa : 76.500 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
8. Shanna - Kathleen Woodiwiss
tt8-470884-1368265099_500x0.jpg
Đằng sau những bức tường của nhà tù Newgate, một hiệp ước được niêm phong bí mật. Đó cũng chính là một số mệnh của người tù - Ruark Beauchamp, khi anh phải cưới một cô gái thừa kế xinh đẹp - Shanna... Trong tiếng vọng mờ dần của đám cưới trống rỗng, một lời hứa đã bị phá vỡ - nó như một lời thúc giục khiến cô gái muốn chạy tới thiên đường Caribbean. Từ bỏ chàng trai cô kết hôn với giá treo cổ. Nhưng số phận của Ruark Beauchamp bây giờ luôn luôn gắn với Shanna. Những thanh sắt của nhà tù không bao giờ có thể khống chế được niềm đam mê của anh...
Giá bìa : Bìa cứng: 51.65 USD - tương đương 1 triệu đồng, Bìa mềm: 7.99 USD - tương đương 160.000 đồng (theo Amazon)
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
9. Paradise (11 năm chờ, 11 tuần yêu) - Judith McNaught
tt9-918870-1368265100_500x0.jpg
Hai ý chí mạnh mẽ đã khiến mối tình 11 năm dẫn đến sự hiểu lầm và chia ly. Người thừa kế Meredith thông minh và xinh đẹp đã có một cuộc hôn nhân bí mật với anh chàng không một xu dính túi - Matt Farrell. Người cha độc đoán của cô đã dùng những lời lẽ cay nghiệt để chia cắt họ và rất nhanh sau đó họ đã ly hôn một cách thầm lặng.
Mười một năm sau đó, khi cả hai đều thành công trong cuộc sống. Matt một chàng độc thân đầy nhiệt huyết, một ông chủ lớn quyến rũ và hấp dẫn. Còn Meredith - tổng giám đốc một công ty lớn lại sắp kết hôn với người bạn thuở thơ ấu - giám đốc một ngân hàng.
Những thương vụ thôn tính các công ty tài chính, mua bán cổ phiếu và bất động sản... một lần nữa đã tình cờ đưa hai người tới bên nhau để cùng đối diện. Họ đã gặp lại nhau trong cảm xúc căm ghét, khing miệt và ngọt ngào xen lẫn sự ngờ vực. Họ đã đi tới thỏa ước, sống với nhau 11 tuần như những cặp vợ, chồng bình thường khác để có thêm thời gian yêu và khám phá trọn vẹn về nhau...
Giá bìa : 79.000 đồng
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
10. Outlander (tạm dịch Hành trình xuyên thời gian) - Diana Gabaldon
tt10-402979-1368265100_500x0.jpg
Chuyện kể về nữ y tá người Anh, Claire Beauchamp Randall và chồng của cô - Frank trong chuyến trăng mật lần thứ hai ở phía Tây Scotland vào năm 1945. Khi Claire đi qua một hòn đá hàm ếch trong "vòng tròn cổ xưa", không hiểu sao bằng cách nào đó cô đã quay về năm 1743. Cô gặp được tổ tiên của Frank, đội trưởng Jonathan Randall, và được gia nhập một thị tộc. Claire y tá trẻ và người lính dũng cảm James Fraser, cả hai đã có một mối tình lãng mạn qua những cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm, nhưng chúng đều có liên quan tới cụ của Frank. Những cảm xúc pha trộn lẫn nhau tại vùng đất Highlenders đã khiến Clarie tìm thấy cơ hội để quay trở về năm 1945. Cuộc "du hành xuyên thời gian" đã khiến cô phải lựa chọn giữa những kỷ niệm xa xôi với Frank và hạnh phúc hiện tại của cô với Jamie.
Giá bìa : Bìa cứng: 23.10 USD - tương đương 420.000 đồng, Bìa mềm: 11.56 USD - tương đương hơn 200.000 đồng (theo Amazon).
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
11. Dream Man (Tội ác trong mơ) - Linda Howard
tt11-663816-1368265100_500x0.jpg
Marlie Keen từ khi sinh ra đã có món quà vô giá, đó là cô luôn cảm nhận được cảm xúc của người khác mà còn trải qua nó như là cảm xúc của chính mình. Từ khi là một cô bé, nàng đã phải sống với nó và chiếu đấu trong suốt thời thơ ấu của mình cho tới một ngày...
Trong lúc cố giúp cảnh sát truy bắt một kẻ chuyên bắt cóc và hãm hại trẻ em, Marlie đã bị cuốn vào vụ án, một kinh nghiệm khủng khiếp đã làm nàng chấn thương trầm trọng về mặt tinh thần và thể xác, gần như đã giết chết nàng từ bên trong. Marlie mất khả năng ngoại cảm của mình. Nàng trở về với cuộc sống của một con người bình thường, những tưởng sẽ không bao giờ còn phải trải qua chuyện hãi hùng đó một lần nữa. Nhưng số phận không cho phép nàng cuộn mình trong vỏ ốc suốt đời, số phận có một kế hoạch khác dành cho nàng, và đến lúc nàng phải lựa chọn giữa sự yên bình của bản thân và sự an toàn của những con người vô tội. Marlie đã lựa chọn ra sao?
Một câu chuyện mang đậm phong cách Linda Howard: hành động, hồi hộp kết hợp với tình cảm lãng mạn và không kém phần cảm động.
Giá bìa : Bìa cứng: 305.47 USD - tương đương 7,3 triệu đồng, Bìa mềm: 7.99 USD - tương đương 160.000 đồng (theo Amazon).
Đánh giá của bạn về tiểu thuyết này:
12. Flowers from the Storm (Những bông hoa trong bão) - Laura Kinsale
tt12-804080-1368265100_500x0.jpg
Christian Langland, công tước của Jerveaux là người anh hùng cuối cùng. Một nhà Toán học xuất sắc và một kẻ chơi bời phóng đãng. Christian là một người đàn ông của những mâu thuẫn. Khi một cơn đột quỵ khiến anh mất khả năng nói vĩnh viễn, gia đình tin rằng anh đã bị điên và tống anh vào một trại điều dưỡng.
May mắn thay, Maddy một nữ công nhân giỏi đã nhận ra rằng anh không bị như vậy. Maddy không thể là nữ nhân vật chính đáng yêu nhất mà độc giả bắt gặp nhưng cô ấy luôn có chiều sâu, sự kiên nhẫn và hiểu biết để chấp nhận sống cùng sự giận dữ của gia đình Christian. Nhưng cô chưa bao giờ dám mơ ước đến gia đình quyền quý của anh, cô chỉ biết chữa lành và kết nối những ước mong, nhu cầu và tình yêu lại với nhau...
Giá bìa : 7.99 USD - tương đương 160.000 đồng (theo Amazon).

1 comment: