Nhãn:

10 bí mật khó tin về cha đẻ của "Nông Trại Vui Vẻ"

Dưới đây là 10 sự thật không phải ai cũng biết về nhà sản xuất game mạng xã hội lớn nhất Zynga.
Dưới đây là 10 sự thật không phải ai cũng biết về nhà sản xuất game mạng xã hội lớn nhất Zynga.
 
1. Cái tên Zynga được đặt theo chú chó của CEO Mark Pincus. Sau này, logo mang hình "chú khuyển thần thông" xuất hiện tại hầu hết các phòng làm việc tại trụ sở hãng.
 
 
2. Ý tưởng game xã hội được nhen nhóm khi Mark Pincus bắt đầu chơi game trực tuyến và thích thú với cảm giác tương tác giữa người với người trong game.
 
3. Mark Pincus mong muốn “biểu tượng chú chó Zynga có mặt trên toàn cầu”. Trong tương lai, game của hãng không chỉ có mặt trên Facebook mà sẽ hiện diện ở bất kì đâu để người chơi có thể dễ dàng tiếp cận.
 
 
4. Chủ đề về chú chó Zynga còn được sử dụng cho tên mạng Wi-Fi của công ty với cái tên trang trọng puppynet.
 
5. Trụ sở chính của hãng được đặt tại tại Potrero Hill, San Francisco, bang California, nơi chứng kiến sự ra đi của rất nhiều các công ty công nghệ lớn sau thất bại Dotcom vào cuối năm 2000. Cách đó chừng nửa dặm, trụ sở thứ 2 được xây dựng với diện tích 25 nghìn mét vuông.
 
 
6. Số nhân viên của ông trùm này đã lên đến 1300, với 850 người được tuyển dụng tính riêng trong năm 2010.
 
 
7. 84% việc phát triển và sửa đổi một game mới được thực hiên sau khi phát hành ra thị trường. Đội phát triển sẽ theo dõi phản ứng của cộng đồng người chơi đối với các tính năng rồi từ đó ứng dụng vào việc phát triển game. Thế nên trên mặt lý thuyết, game của Zynga sẽ không bao giờ bị lỗi thời.
 
 
8. Trước khi mỗi game được phát hành, các nhân viên Zynga được phép về nhà nghỉ cả những ngày trong tuần, bởi lượng phản hồi khổng lồ từ phía người chơi trong vòng 1 tháng sau đó khiến họ hầu như không được nghỉ ngơi.
 
9. Mark Pincus mong muốn “Zynga” sẽ trở thành từ ngữ ăn sâu vào tiềm thức game thủ để miêu tả việc chơi game, giống như nhắc đến Google khiến người ta nghĩ ngay đến công việc tìm kiếm trên mạng.
 
 
10. Trò chơiFarmVille đã cán mốc 33 triệu lượt tải về với 60 triệu tài khoản được kích hoạt. Nhờ đó, đã có đến 500 triệu mẫu ruộng được cày xới liên tục vòng 15 tháng vừa qua.
 

No comments:

Post a Comment