Nhãn: ,

Top 10 người giàu nhất mọi thời đại


Khi nhắc đến số tài sản mà 10 người đàn ông này sở hữu (tại thời kỳ đỉnh cao nhất của họ và giá trị tài sản của họ đã được quy ra USD tại thời điểm năm 2007) thì ai cũng phải kinh ngạc, cho dù trong số họ đã có người chết hoặc sống ở cách xa thời dại của chúng ta hàng trăm năm. Vậy họ là ai và tại sao họ lại giàu đến mức vậy?
10. Carlos Slim Helu (1940 - )
60 tỷ USD
Carlos Slim Helu chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico. Thế nhưng ông không bị nhìn nhận như một ông trùm ghê gớm, đầy quyền lực của đất nước này, mặc dù ảnh hưởng của ông là rất lớn. Không chỉ giới trẻ mà cả các tầng lớp người dân khác nhìn nhận Carlos Slim là hình ảnh, thần tượng của họ. Năm 2006, Helu đã thu về 19 tỷ USD, mức thu nhập hàng năm lớn nhất mà một tỷ phú kiếm được trong 10 năm qua. Slim sở hữu mọi thứ ở Mexico. Hơn 200 công ty dưới quyền quản lý của ông, từ viễn thông cho đến vận tải, từ thuốc lá cho đến đồ uống. Carlos Slim từ chối danh hiệu “người đàn ông giàu nhất thế giới. Cho dù ông có chấp nhận danh hiệu này hay không thì ông vẫn được coi là một trong những người giàu nhất thế giới mọi thời đại.

9. Warren Buffett (1930 - )
62 tỷ USD
Warren Edward Buffet là một nhà đầu tư chứng khoán, doanh nhân và một nhà nhân đạo người Mỹ. Warren Buffet đã tích cóp được một gia sản khổng lồ nhờ vào những đầu tư khôn ngoan thông qua công ty mẹ Berkshire Hathaway, nơi mà ông là cổ đông lớn nhất và cũng là giám đốc điều hành. Với tài sản ước tính khoảng 62 tỉ đô la Mỹ, ông là người nhất thế giới, vượt qua Bill Gates, người 13 năm liên tục giàu nhất thế giới.

8. Sam Walton (1918 - 1992)
62,1 tỷ USD
Sam Walton là người sáng lập ra hai hãng bán lẽ nổi tiếng là Wal-Mart và Sam’s Club. Sam Walton qua đời vào năm 1992. Sự ra đi của Walton quá sớm và ông không thể nhìn thấy được tiềm năng, sự phát triển thần kỳ của đế chế Wal-Mart mà ông đã gây dựng nên, mặc dù ông đã gặt hái được rất nhiều thành công trong thời kỳ ông sống. Gia đình Walton của ông là một trong những gia đình giàu có và nổi tiếng nhất thế giới.

7. Marshall Field (1834 - 1906)

63,7 tỷ USD
Marshall Field là người sang lập ra Marshall Field and Company, chuỗi cửa hàng bách hoá có trụ sở ở Chicago. Ông là người đã đưa ra triết lý “khách hàng luôn luôn đúng” và sau bao nhiêu năm triết lý của ông vẫn như là một chân lý đối với nhiều doanh nghiệp. Bằng chứng là hầu hết khách hàng của ông không bao giờ trả lại hàng đã mua sau khi thời hạn bảo hành đã hết. Chính sự hiểu biết của ông về dịch vụ khách hàng đã tạo nên sự thành công và giàu có của ông. Ngoài ra, Field còn làm giàu nhờ vào đầu tư bất động sản. Những cửa hàng, cửa hiệu của ông đã giúp ông trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

6. Frederick Weyerhaeuser (1834 - 1914)
76,5 tỷ USD
Ông được mệnh danh là “Ông Vua Gỗ“. Nguồn gỗ của Frederick Weyerhaeuser sau Cuộc Nội Chiến là rất đáng kể và nhu cầu về gỗ tăng lên rất nhiều tại thời điểm đó. Chính vì những lý do đó nên Weyerhaeuser đã giàu lên nhanh chóng. Weyerhaeuser đã tạo nên nhiều sự thay đổi ở Midwest, mở ra nhiều cơ hội làm nông nghiệp ở nhiều khu vực.

5. John Jacob Astor (1763 - 1848)
116,6 tỷ USD
Ông là triệu phú đầu tiên của nước Mỹ. Astor giàu lên nhờ việc kinh doanh lông thú. Dần dần, ông đa dạng hoá công việc kinh doanh, thậm chí ông còn bán thuốc phiện và ông cũng thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhiều năm sau đó, ông đã từ bỏ công việc kinh doanh lông thú và chuyển sang kinh doanh bất động sản ở New York.

4. Bill Gates (1955 - )
124 tỷ USD
Cho dù tài sản hiện tại của Bill Gates là 58 tỷ USD, giảm xuống so với thời kỳ đỉnh cao cách đây gần 10 năm của mình nhưng ông vẫn nằm trong danh sách những người giàu nhất mọi thời đại. Ông chủ của hang phần mềm Microsoft này đang muốn dành nhiều thời gian hơn vào quỹ tài trợ Bill và Melinda Gates.

3. Cornelius Vanderbilt (1794 - 1877)
178,4 tỷ USD
Ông vua trong ngành đường sắt và tàu thuỷ. Vanderbilt đã thành công và hạ gục đổi thủ bằng cách hạ giá hàng hoá, dịch vụ của đối thủ tới mức lỗ vốn. Đây là cách làm ăn tàn nhẫn điển hình của ông và ông đã làm giàu nhờ vào cách thức này. Người ta cho rằng ông là một doanh nhân hay “chơi bẩn” nhưng phải thừa nhận rằng ông là một người rất có đầu óc tính toán.

2. Andrew Carnegie (1835 - 1919)
297,8 tỷ USD
Vào những năm cuối thế kỷ 19, thép là một ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận lúc bấy giờ. Chính thép đã khiến cho người đàn ông này trở nên giàu có. Carnegie là người sáng lập ra Công ty Thép Carnegie và được mệnh danh là “Vua Thép”. Ông là một nhà hảo tâm đầy lòng nhân ái, ông đã dành hầu hết cuộc đời của mình để làm công tác từ thiện. Mặc dù người đàn ông này xuất thân từ cảnh thấp kém trong xã hội nhưng không vì thế mà ông chịu thua số phận, Carnegie đã làm việc chăm chỉ và vất vả suốt thời thơ ấu của mình.

1. John D. Rockefeller (1839 - 1937)
323,4 tỷ USD


Ông là người sáng lập ra Standard Oil vào năm 1870, không lâu sau ngày ra đời, công ty của ông đã thống trị và độc quyền ngành công nghiệp dầu. Ông đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp dầu mỏ thời sơ khai. Trong suốt thời gian 40 năm, Rockefeller đã xây dựng Standard Oil thành công ty lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất trên thế giới. Ông đã từng có thời là người giàu nhất thế giới. Tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ này là một nhà hảo tâm, đóng góp rất nhiều vào cho giáo dục, y tế và khoa học.
(Theo AskMen)

No comments:

Post a Comment