Nhãn: ,

10 công ty gia đình lớn nhất thế giới


SC Johnson & Son nổi tiếng với các dòng sản phẩm chất tẩy rửa, nước hoa, thuốc diệt côn trùng... đã qua tay 5 thế hệ nhà Johnson điều hành, hiện là công ty gia đình lớn thứ ba thế giới, theo xếp hạng của Forbes.
1. Bechtel
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1898.
Người thành lập: Warren A. Bechtel.
Doanh thu: 30,8 tỉ USD.
Bechtel là một công ty về xây dựng, quản lý dự án, với hơn một trăm năm kinh nghiệm. 4 thế hệ trong gia đình Bechtel đã tham gia quản lý công ty này. Cho tới nay, Bechtel đã có 23.000 dự án trên 140 nước. Ngày nay, 49.000 nhân viên đang phục vụ cho Bechtel. Với những thành công gặt hái được, Bechtel là công ty gia đình lớn thứ 3 ở Mỹ.
2. Mars
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1911.
Người thành lập: Frank C. Mars.
Doanh thu: 28 tỉ USD.
Mars là một trong những công ty gia đình về thực phẩm lớn nhất thế giới. Các mặt hàng chính của Mars là chocolate, kẹo cao su, thức ăn, nước uống…, với những thương hiệu hàng đầu thế giới. Mars hiện có 135 nhà máy tại 68 nước trên thế giới.
3. SC Johnson & Son
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1886.
Người thành lập: Samuel Curtis Johnson Sr.
Doanh thu: 9 tỉ USD.
Cho đến nay, SC Johnson & Son đã qua tay 5 thế hệ trong gia đình Johnson quản lý. Công ty này sản xuất và bán các mặt hàng như nước lau nhà, nước hoa, các sản phẩm sữa tắm, diệt côn trùng với các thương hiệu nổi tiếng như Windex, Pledge, Glade, Shout, Saran, Ziploc, Edge, Scrubbing Bubbles, Raid…
4. HE Butt Grocery
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1905.
Người thành lập: Florence Butt.
Doanh thu: 15,1 tỉ USD.
Đây là một tập đoàn sở hữu hệ thống 300 siêu thị ở Texas và phía bắc Mexico. H-E-B từng đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng các công ty tư nhân lớn nhất thế giới năm 2006.
5. Gordon Food Service
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1897.
Người thành lập: Isaac van Westenbrugge.
Doanh thu: 7,1 tỉ USD.
Từ một công ty gia đình nhỏ, Gordon Food Service đã phát triển thành công ty gia đình phân phối lương thực lớn nhất Bắc Mỹ. Công ty có 140 cơ sở bán lẻ ở các bang Michigan, Illinois, Indiana, Ohio, Kentucky, Tennessee, Pennsylvania và Florida.
6. C&S Grocers
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1918.
Người thành lập: Israel Cohen & Abraham Siegel.
Doanh thu: 20,4 tỉ USD.
C&S Grocers hiện cung cấp cho 3.900 siêu thị trên thế giới các mặt hàng lương thực và cả một số không phải lương thực. Công ty này là bạn hàng thân thiết của Safeway, Target, A&P, Stop & Shop, Ralphs và Foodtown.
7. Meijer
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1934.
Người sáng lập: Hendrick Meijer.
Doanh thu: 14,2 tỉ.
Năm 1934, khi lương thực còn khan hiếm, Hendrik Meijer cùng cậu con trai 14 tuổi mở cửa hàng lương thực Meijer. Năm 1962, Meijer tiếp tục mở cửa hàng lương thực mang tên Thrifty Acres, nơi khách hàng có thể mua mọi thứ họ muốn trong cùng một cửa hàng. Ngày nay, Meijer cung cấp rất nhiều mặt hàng như thời trang, ô tô, trang trí nhà, sức khỏe, dịch vụ chăm sóc làm đẹp, ngân hàng…
8. Giant Eagle
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1931.
Người sáng lập: Shapira, Porter và Chait.
Doanh thu: 8,6 tỉ USD.
Giant Eagle là hệ thống siêu thị lớn gồm 156 cơ sở, chủ yếu ở bang Ohio và Pennsylvania (Mỹ). Ngoài lương thực thực phẩm, Giant Eagle còn kinh doanh nhiều mặt hàng khác như dược phẩm, ngân hàng, xử lý ảnh… Trụ sở của Giant Eagle ở Pittsburgh.
9. Kohler
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1873.
Người thành lập: John Michael Kohler.
Doanh thu: 4,7 tỉ USD.
John Michael Kohler thành lập công ty khi ông mua lại công ty thép Sheboygan Union. Ban đầu, công ty chỉ sản xuất thép làm các công cụ cho nhà nông, các vật dụng trong các nhà máy. Ngày nay, Kohler sản xuất và buôn bán các sản phẩm nhà bếp, nhà tắm, hệ thống phát điện… Thêm vào đó, Kohler còn đang điều hành 2 sân golf và nhiều khu resort sang trọng.
10. Gilbane
10 công ty gia đình lớn nhất thế giới
Năm thành lập: 1873.
Người thành lập: William Gilbane.
Tổng doanh thu: 3,1 tỉ USD.
Được thành lập từ năm 1873, Gilbane đã qua 5 thế hệ của các thành viên trong gia đình Gilbane. Đây là một trong những công ty lớn nhất nước Mỹ về sản xuất máy kéo, xây dựng và bất động sản.
ĐỖ QUYÊN
Theo Bưu Điện Việt Nam

No comments:

Post a Comment