Nhãn: ,

Top 10 thủ môn bắt Penalty hay nhất Thế Giới

Rạng sáng hôm qua, Tây Ban Nha và Italy đã phải kéo nhau tới chấm phạt đền để phân thua thắng bại ở trận bán kết Confeds Cup 2013.

Điểm lại 10 thủ môn bắt penalty hay nhất thế giới.
10. Oleksandr Shovkovskiy (Dinamo Kiev, Ukraine)
Tại VCK World Cup 2006, thủ môn Oleksandr Shovkovskiy của Ukraine trở thành người đầu tiên trong lịch sử giải đấu này không để lọt lưới bàn nào ở cuộc đấu súng trên chấm 11m ở vòng đấu loại trực tiếp gặp Thụy Sỹ. Từ năm 1993, thủ môn Shovkovskiy cùng Dinamo Kiev giành 12 chức vô địch Ukraine. 
9. Robert Green (West Ham, Anh)
Mùa giải 2007/08, thủ môn Robert Green vẫn còn khoác áo West Ham, lần đầu tiên đẩy được 3 quả penalty tại Premier League, góp công lớn giúp đội bóng này trụ hạng thành công.
8. Jens Lehmann (Arsenal, Đức)
Cựu thủ môn của Arsenal đã gây ấn tượng mạnh ở loạt penalty trong trận Đức gặp Argentina tại tứ kết World Cup 2006, khi đẩy thành công 2 quả penalty, đưa Mannschaft vào bán kết. 
 
 Jens Lehmann
7. Brad Friedel (Tottenham, Mỹ)
Có biệt danh là "The human wall" - Brad Friedel nổi tiếng với thành tích bắt phạt đền tại vòng bảng World Cup 2002. Với 2 lần đẩy thành công penalty, Friedel làthủ môn đầu tiên ngăn cản thành công 2 quả phạt đền tại vòng bảng kể từ năm 1974. 
6. Tim Howard (Everton, Mỹ)
Thủ môn người Mỹ cách đây 3 mùa đã khiến tất cả phải choáng váng khi giúp Everton đánh bại cả Man United và Chelsea trong các loạt penalty tại FA Cup. Howard chính là thủ môn có thành tích bắt penalty tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh suốt 7 năm qua. 
5. Manuel Neuer (Bayern Munich, Đức)
Không phải cho đến hiện tại, Neuer từng nổi tiếng về khả năng bắt phạt đền từ hai mùa trước. Còn nhớ, ở trận bán kết Champions League giữa Real Madrid và Bayern, Neuer từng khiến Cris Ronaldo và Kaka phải khóc hận khi cản phá thành công hai cú sút của hai ngôi sao này, qua đó đưa Hùm Xám vào trận chung kết. 
 
Manuel Neuer 
4. Petr Cech (Chelsea, CH Czech)
Thủ môn siêu hạng người CH Czech được biết đến là một chuyên gia bắt phạt đền. Trong màu áo Chelsea, Cech từng rất nhiều lần giúp đội nhà "thoát hiểm" trên chấm 11m. 
3. Pepe Reina (Liverpool, TBN)
Reina được xem là một trong những thủ môn bắt phạt đền xuất sắc nhất tại giải ngoại hạng Anh. Trận bán kết FA Cup 2007, Reina đã cản phá thành công 3 trên 4 cú sút. Cũng ở năm này, Reina đã đẩy được 2 trong 3 quả sút trong trận bán kết Champions League gặp Chelsea. Đây thực sự là một thành tích ghê gớm với bất cứthủ môn nào. 
2. Van der Sar (Man United, Hà Lan)
"Người nhện" Hà Lan là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới 15 năm trở lại đây. Trong sự nghiệp, Van der Sar đã đẩy vô số quả penalty. Tại EURO 2004, Van der Sar là người hùng giúp Hà Lan đánh bại Thụy Điển 5-4 trên chấm 11m. Tại Community Shield 2007, Van der Sar đẩy được 3 quả penalty, trong khi đó ở chung kết Champions League 2007/08, thủ môn này cản phá được cú sút của Anelka trước khi Terry sút trượt để Man United giành chức vô địch. 
1. Iker Casillas (Real Madrid, TBN)
 
Iker Casillas 
Thủ môn của Real Madrid được xem là người bắt penalty tốt nhất thế giới hiện tại. Tại EURO 2008, Casillas đã cản phá 2 cú sút của Italia ở trận tứ kết, để sau đó giành chức vô địch. Tại World Cup 2010, Casillas cũng đã cản phá thành công cú sút của Oscar Cardoza của Paraguay ở tứ kết, sau đó TBN cũng lên ngôi cao nhất.

                                                                                                      Theo ZingNews

No comments:

Post a Comment