Nhãn:

10 thành phố quan trọng nhất với giới siêu giàu


London là thành phố quan trọng nhất với giới siêu giàu trên thế giới.

Theo khảo sát của Knight Frank, công ty tư vấn bất động sản quốc tế và Citi Private Bank, công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho giới nhà giàu, thì London hiện vẫn là thành phố quan trọng nhất với những người lắm tiền, nhiều của trên thế giới. Để đưa ra kết quả này, các chuyên gia đánh giá các thành phố từ các yếu tố như tiềm năng đầu tư, cơ chế kinh tế mở đến độ hấp dẫn để ở hoặc thăm quan. Các yếu tố khác như hoạt động kinh tế, đời sống chính trị, chất lượng cuộc sống, kiến thức, sự ảnh hưởng cũng được đề cập đến trong khảo sát này.
Trong suốt một thập kỷ qua, London và New York vẫn là 2 thành phố quan trọng nhất dành cho giới siêu giàu, những người có hơn 25 triệu USD.
Tuy nhiên, nói về tốc độ phát triển để trở thành thành phố quan trọng nhất với giới siêu giàu trong tương lai thì 2 thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải và Bắc Kinh lại được đánh giá cao nhất.
Hiện Thượng Hải và Bắc Kinh đang đứng ở vị trí thứ 8 và 9 trong bảng xếp hạng 10 thành phố quan trọng nhất với giới siêu giàu, nhưng dự đoán trong thập kỷ tới, hai thành phố này sẽ vươn lên vị trí thứ 3 và thứ 4.
Theo khảo sát này, hiện nay trên thế giới có khoảng 63.000 người có tài sản hơn 100 triệu USD, tăng 29% so với năm 2006. Riêng khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Nhật Bản có khoảng 18.000 người có tài sản từ 100 triệu USD trở lên, còn ở Bắc Mỹ là 17.000 người.
 STT
10 thành phố quan trọng nhất hiện nay10 thành phố quan trọng nhất trong 10 năm tới10 thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất
1
LondonLondonBắc Kinh
2
New YorkNew YorkThượng Hải
3
Hong KongBắc KinhLondon
4
ParisThượng HảiSingapore
5
SingaporeSingaporeHong Kong
6
MiamiHong KongNew York
7
GenevaParisSao Paulo
8
Thượng HảiSao PauloDubai
9
Bắc KinhGenevaMumbai
10
BerlinBerlinParis
ĐỖ QUYÊN
Theo Infonet.vn

No comments:

Post a Comment