Nhãn:

TOP những mẹo hay trị làn da cháy nắng

Làn da bị cháy nắng sau khi đi biển hay phơi nắng ngoài trời quá lâu khiến bạn khó chịu vì bỏng rát. Dưới đây là những cách hiệu quả giúp bạn phục hồi làn da của mình.

1. Dấm
Đổ dấm vào một chai dạng xịt và phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Hoặc bạn có thể thấm dung dịch này vào một chiếc khăn và đắp nhẹ lên vùng da đó trong thời gian ngắn. Một cách khác trị da cháy nắng với dấm là thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm và tắm. Tuy nhiên, bạn nên nhớ dùng dấm trắng hoặc dấm táo để đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Lòng trắng trứng
Enzyme trong lòng trắng trứng sống có tác dụng khắc phục tổn thương khi da bị cháy nắng. Tách 1-2 lòng trắng trứng (tùy thuộc vào da bị cháy nắng nhiều hay ít) rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da. Khi lòng trắng khô, cơn đau rát da cũng biến mất.

3. Yến mạch
Cách thứ nhất là bạn có thể ngâm mình trong nước mát có pha 2 chén yến mạch khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể trộn yến mạch với lòng trắng trứng và thoa trực tiếp hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng. Khi hỗn hợp này khô, bạn hãy rửa sạch lại với nước mát.
chay-nang-4-1375949250_500x0.jpg
Ảnh minh họa: internet
4. Trà
Trà chứa axit tannic có tác dụng làm dịu làn da. Bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Sau đó, có thể phun thoa trực tiếp nước trà lên vùng da bị tổn thương hoặc đắp khăn đã thấm nước trà lên da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thả 4-6 túi trà vào nước mát để tắm.

5. Sữa
Bạn hãy thấm sữa vào một chiếc khăn để đắp lên da hoặc tắm trực tiếp bằng sữa. Bên cạnh đó, thoa trực tiếp sữa chua trắng lên da cũng là một liệu pháp tốt để trị vết cháy nắng.

6. Bột ngô
Có rất nhiều cách giúp bạn phục hồi làn da cháy nắng bằng bột ngô. Đầu tiên, hãy hòa tan nửa chén bột ngô với nửa chén bột nổi (baking soda) vào nước và ngâm mình trong khoảng 30 phút sẽ giúp làn da bạn đỡ bỏng rát. Bạn cũng có thể pha bột ngô với nước tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da cho đến khi khô. Không chỉ vậy, bạn còn có thể hòa tan bột ngô vào nước rồi xịt lên da. Một cách khác là bạn hãy tắm bằng nước mát, lau khô người bằng rồi thoa bột ngô lên da như dùng phấn rôm vậy.
chay-nang-2-1375949250_500x0.jpg

7. Cà chua
Cách đơn giản nhất là chà sát cà chua lên vùng da bị cháy nắng hoặc tắm bằng nước mát có pha 2 chén nước ép cà chua. Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hãy trộn cà chua tươi với sữa (buttermilk) theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên da.

8. Dưa chuột
Bạn hãy thái lát dưa chuột và đắp trực tiếp lên da hoặc xay nhỏ rồi trộn với sữa cũng giúp làn da của bạn dịu và không còn đau rát.

9. Mật ong
Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên da, hoặc pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20. Thêm một cách nữa là trộn đều mật ong với sữa (50/50) và bôi lên da bị cháy nắng.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống nắng khác tại link này>>  http://bit.ly/san-phan-chong-nang

No comments:

Post a Comment