Nhãn: ,

10 ngôi sao bóng đá… béo nhất quả đất

1. Ronaldo (Tiền đạo)

Cân nặng của Ronaldo bắt đầu có dấu hiệu tăng lên một cách chóng mặt, kể từ khi “Người ngoài hành tinh” rời Inter Milan để tới đầu quân cho Real Madrid rồi sau này là AC Milan và Corinthians.


Từ biệt danh "Người ngoài hành tinh", Ronaldo đã bị các fan gọi là "Gã béo" bởi thân hình phát phì của mình

Cứ mỗi mùa hè trở về Brazil nghỉ ngơi, “số đo 3 vòng” của “Người ngoài hành tinh” lại tăng lên vùn vụt. Cho tới trước lúc nghỉ hưu, thay vì một “Người ngoài hành tinh” sở hữu tài năng săn bàn thượng thừa, người hâm mộ lại nhớ tới Ronaldo như là một “Gã béo” với những bước chạy nặng nề và chậm chạp do sở hữu cân nặng lên tới ngót nghét… 1 tạ.

2. Adriano (Tiền đạo)


Tài năng của Adriano khi còn ở thời kỳ đỉnh cao là điều không phải bàn cãi, bởi nếu không có tài thì các CĐV Inter Milan đã chẳng tôn thờ và thậm chí còn gọi tiền đạo người Brazil này với cái nickname “Hoàng đế”. Nhưng cũng giống như những người đồng hương như Ronaldo hay Ronaldinho, bên ngoài sân cỏ, Adriano là ông vua tiệc tùng.

Thói sinh hoạt và ăn chơi vô độ đã khiến thân thể cường tráng của “Hoàng đế” ngày một phát phì, để rồi khiến anh từ một cây săn bàn thượng hạng bỗng chốc trở thành một “phế phẩm” tại Inter Milan rồi sau này là cả Flamengo và AS Roma.

3. Mark Bosnich (Thủ môn)


Thủ thành người Úc từng có quãng thời gian đầu quân cho Manchester United tâm sự rằng, anh rất ghét phải tập luyện. Điều này lý giải nguyên nhân tại sao cho tới khi giải nghệ Mark đã sở hữu một số cân nặng kỷ lục: xấp xỉ 90 kg.

4. Neville Southall (Thủ môn)


Luôn là cầu thủ ít hoạt động nhất trên sân, bảo sao các thủ môn lại thường rủ nhau xuất hiện trong danh sách những cầu thủ béo nhất thế giới. Neville Southall - huyền thoại trong khung gỗ của Everton luôn được biết đến như là một thủ môn xuất sắc nhất giải Ngoại hạng, bất chấp số cân nặng dư thừa của mình. Năm 2000, Southall quyết định quay lại sân cỏ trong màu áo của Bradford khi đội này được lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh. Vào thời điểm đó, thủ thành 41 này đã thừa hơn 20kg so với mức cân nặng tiêu chuẩn.

5. Neil Ruddock (Tiền vệ)


Khi đặt chân tới Sunderland, Neil đã nghiễm nhiên đoạt ngay danh hiệu Cầu thủ… béo nhất ở đội bóng này. Mặc dù từng được coi là công thần ở sân The Light, nhưng khi cân nặng vượt quá mức cho phép, BLĐ của Sunderland đành phải đẩy Neil Ruddock ra đi bằng mọi cách. Swindon – đội bóng tiếp theo của cầu thủ này cũng phải “nghỉ chơi” với Neil khi mà cân nặng của anh đã vượt quá con số 95 kg.

6. William Foulke (Thủ môn)

Foulke xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ béo nhất lịch sử

Lại thêm một thủ môn nữa xuất hiện trong danh sách các cầu thủ “siêu béo”, ông là William Foulke. Ở những năm đầu tiên của thế kỷ trước, không ai là không biết đến Foulke “Fatty”, không chỉ bởi khả năng bắt bóng tuyệt vời mà một phần là do số cân nặng siêu khủng của ông. Theo những ghi chép để lại, ở thời điểm “đỉnh cao” của mình, Foulke sở hữu chiều cao 1m93 cùng với cân nặng lên tới… 150 kg.

7. John Hartson (Tiền đạo)


Mặc dù sở hữu một thân hình đồ sộ (cao 1m85, nặng xấp xỉ 90 kg), thậm chị có phần nặng nề, song John vẫn là một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất của Celtic trong quãng thời gian khoác áo đội bóng này (2001 – 2006). Hartson từng dọa Bobby Gould, HLV đội tuyển xứ Wales là sẽ đấm vào mũi ông này nếu Bobby còn tiếp tục phàn nàn về thể trạng béo phì của anh.

8. Ferenc Puskas (Tiền đạo)

Tiền đạo người Hungary Ferenc Puskas chính là minh chứng rõ ràng nhất cho lập luận béo không liên quan gì tới tài năng.

No comments:

Post a Comment